Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2012

Man Utd đạt giá trị thương hiệu bóng đá lớn nhất 2012

Mặc dù không giành được danh hiệu nào ở mùa bóng này nhưng Man Utd vẫn là đội bóng có giá trị hình ảnh, thương hiệu bóng đá lớn nhất thế giới trong năm 2012.


Thầy trò Alex Ferguson đã trải qua một mùa giải vô cùng khó khăn. Mặc dù có tham vọng lớn tại đấu trường Champions League nhưng đội bóng áo đỏ thành Manchester sớm nói lời chia tay ngay ở vòng đấu bảng. Lọt xuống đấu trường hạng 2, Europa League, Man Utd lại bị Athletic Bilbao hất cẳng ở vòng 1/8.


Không chỉ thất bại ở đấu trường lục địa, Man Utd cũng ở vào tình cảnh tương tự ở sân chơi nội địa. Họ bị Crystal Palace và Liverpool đánh bại ở Carling Cup và FA Cup. Còn ở sân chơi Premier League, thầy trò Sir Alex phải chấp nhận cái kết bi thảm khi bị Man City vượt qua ở những vòng đấu cuối cùng. Mặc dù không giành được danh hiệu nào ở mùa giải này nhưng Man Utd vẫn là đội bóng có giá trị thương hiệu, hình ảnh lớn nhất năm 2012.

Tổng giá trị mà Man Utd đang sở hữu ở vào khoảng 672,9 triệu euro, tăng 29% so với năm 2011. Xếp thứ 2 là Á quân Champions League 2011-12, Bayern Munich (617,9 triệu euro). Đây là bước tiến lớn của Hùm xám nước Đức bởi ở mùa giải trước, họ xếp vị trí thứ 4, sau Barca và Real Madrid.

Mặc dù giành chức vô địch La Liga nhưng tổng giá trị của Real vẫn bị sụt giảm tới 7%, đạt mức 471,7 triệu euro. Cũng ở tình trạng tương tự là Barca (giảm 8%). Với chức vô địch Champions League, Chelsea vẫn giữ được vị trí thứ 5 với 312,9 triệu euro.

Bước tiến lớn nhất ở mùa giải này thuộc về Ajax Amsterdam. Đội bóng Hà Lan từ vị trí thứ 23 tiến tới vị trí 14 với tốc độ tăng trưởng 150%. Đội bóng có bước tiến lớn thứ 2 là Newcastle (115%).



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét