Fan MU đông nhất thế giới
Việt Nam có 26 triệu fan MU
Thứ Tư, 30/05/2012, 10:44 AM (GMT+7)
(Bong da) - Riêng Việt Nam có tới 26 triệu fan MU, trong khi cả thế giới là 659 triệu người.
BÓNG ĐÁ 24H LUÔN CẬP NHẬT NHANH NHẤT, 15 PHÚT SAU KHI CÁC TRẬN ĐẤU KẾT THÚC ĐÃ CÓVIDEO CLIP BÓNG ĐÁ VÀ THỂ THAO
Theo công bố mới nhất của phía MU, số lượng fan của họ trên khắp thế giới đã đạt tới con số 659 triệu người, tức là gần bằng 1/10 dân số trên toàn cầu hiện tại. Trong đó khu vực châu Á và Nam Mỹ là hai thị trường thu hút fan lớn nhất của MU.
Cụ thể số lượng fan của MU ở một số nước châu Á như sau: Trung Quốc 108 triệu fan, Indonesia 55 triệu, Ấn Độ 35 triệu và ở Việt Nam là 26 triệu. Ở khu vực châu Mỹ, MU có 24 triệu fan ở Mexico và 34 triệu fan trên toàn khu vực Nam Mỹ. Đây là các con số được đưa ra sau cuộc điều tra được tiến hành trong khoảng thời gian giữa tháng 6 và tháng 8 năm 2011, thời điểm mà MU vừa đoạt chức vô địch quốc gia lần thứ 19 trong lịch sử và lọt vào trận chung kết cúp C1 với Barca.
Đến thời điểm này, thành tích của MU đã không còn tốt như trước tuy nhiên theo Arnold, người đại diện của công ty Kantar, công ty phụ trách cuộc khảo sát, thì không vì thế mà số lượng fan của MU sẽ bị giảm sút: “MU đang sở hữu số lượng fan đáng mơ ước với mọi đội bóng. Theo điều tra của chúng tôi, tỷ lệ số CĐV thay đổi đội bóng mà họ đã yêu thích là rất ít, nó không đáng kể và vì thế tôi khẳng định thành tích nghèo nàn ở mùa giải vừa qua không ảnh hưởng gì nhiều đến lượng fan của MU nói chung trên toàn thế giới cả.”
Có một điều ngạc nhiên là dù chiếm lượng fan đông đảo ở châu Á và châu Mỹ nhưng ngay tại “sân nhà”, tức là trên lãnh thổ của Vương quốc Anh, lượng fan của MU chỉ chiếm rất ít, chỉ khoảng 1% trong tổng số 659 triệu fan. Cũng theo công ty Kantar, số lượng fan của Quỷ đỏ hàng năm đều tăng khoảng 10% kể từ năm 2007. Đóng góp lớn nhất cho sự khuếch trương tên tuổi và nâng tầm vị thế của MU, theo Arnold có công không nhỏ của Sir Alex:
“Ông ấy là người đã tạo dựng hình ảnh và xây dựng một đế chế MU vững mạnh như hiện tại. 25 năm gắn bó của Ferguson với MU là một kỳ tích không tưởng. Ông ấy xây dựng lối chơi cho đội bóng, thiết lập kỷ luật, lựa chọn những ngôi sao và làm tất cả những gì có thể để biến MU không chỉ mạnh trên sân cỏ mà còn mạnh trên thương trường. Công việc marketting của chúng tôi trở nên đơn giản hơn nhiều nhờ những nỗ lực của ông ấy.”
Cụ thể số lượng fan của MU ở một số nước châu Á như sau: Trung Quốc 108 triệu fan, Indonesia 55 triệu, Ấn Độ 35 triệu và ở Việt Nam là 26 triệu. Ở khu vực châu Mỹ, MU có 24 triệu fan ở Mexico và 34 triệu fan trên toàn khu vực Nam Mỹ. Đây là các con số được đưa ra sau cuộc điều tra được tiến hành trong khoảng thời gian giữa tháng 6 và tháng 8 năm 2011, thời điểm mà MU vừa đoạt chức vô địch quốc gia lần thứ 19 trong lịch sử và lọt vào trận chung kết cúp C1 với Barca.
Đến thời điểm này, thành tích của MU đã không còn tốt như trước tuy nhiên theo Arnold, người đại diện của công ty Kantar, công ty phụ trách cuộc khảo sát, thì không vì thế mà số lượng fan của MU sẽ bị giảm sút: “MU đang sở hữu số lượng fan đáng mơ ước với mọi đội bóng. Theo điều tra của chúng tôi, tỷ lệ số CĐV thay đổi đội bóng mà họ đã yêu thích là rất ít, nó không đáng kể và vì thế tôi khẳng định thành tích nghèo nàn ở mùa giải vừa qua không ảnh hưởng gì nhiều đến lượng fan của MU nói chung trên toàn thế giới cả.”
Có một điều ngạc nhiên là dù chiếm lượng fan đông đảo ở châu Á và châu Mỹ nhưng ngay tại “sân nhà”, tức là trên lãnh thổ của Vương quốc Anh, lượng fan của MU chỉ chiếm rất ít, chỉ khoảng 1% trong tổng số 659 triệu fan. Cũng theo công ty Kantar, số lượng fan của Quỷ đỏ hàng năm đều tăng khoảng 10% kể từ năm 2007. Đóng góp lớn nhất cho sự khuếch trương tên tuổi và nâng tầm vị thế của MU, theo Arnold có công không nhỏ của Sir Alex:
“Ông ấy là người đã tạo dựng hình ảnh và xây dựng một đế chế MU vững mạnh như hiện tại. 25 năm gắn bó của Ferguson với MU là một kỳ tích không tưởng. Ông ấy xây dựng lối chơi cho đội bóng, thiết lập kỷ luật, lựa chọn những ngôi sao và làm tất cả những gì có thể để biến MU không chỉ mạnh trên sân cỏ mà còn mạnh trên thương trường. Công việc marketting của chúng tôi trở nên đơn giản hơn nhiều nhờ những nỗ lực của ông ấy.”
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét